Vì chính sách bảo mật là một yêu cầu pháp lý, không đủ để chỉ tuyên bố rằng “Chúng tôi bảo vệ dữ liệu người dùng”. Có nhiều thành phần cần phải bao gồm để đáp ứng yêu cầu của pháp luật.
Một cách đơn giản để hiểu điều này là phương pháp “Ai, Cái gì, Tại sao và Làm thế nào”. Bạn cần xem xét các yếu tố sau:
- Ai là chủ sở hữu trang hoặc ứng dụng.
- Dữ liệu nào được thu thập, tại sao nó được sử dụng, và làm thế nào. Cũng cần lưu ý ai có thể truy cập dữ liệu đã thu thập.
- Cơ sở pháp lý cho việc thu thập dữ liệu là gì? Ví dụ, người dùng cần đồng ý hay đó là yêu cầu pháp lý?
- Quyền của người dùng để truy cập và xóa dữ liệu của họ là gì?
- Chuyển dữ liệu qua biên giới có an toàn và tuân thủ không?
Ngoài ra, cần thảo luận về cách bạn thông báo cho người dùng về bất kỳ thay đổi nào trong chính sách bảo mật và ngày hiệu lực của chính sách.
Hơn nữa, việc đặt chính sách bảo mật ở đâu trên trang web cũng quan trọng không kém. Nhiều luật quy định rằng chính sách bảo mật cần dễ dàng truy cập đối với người dùng. Ví dụ, CalOPPA từng là trung tâm của một tranh chấp pháp lý với Google về khả năng truy cập chính sách bảo mật.